TRUYỀN THUYÊT THIỀM THỪ - LINH VẬT VƯỢNG TÀI, HÓA SÁT

Thứ bảy - 21/07/2018 10:33
Thiềm thừ còn có tên gọi là Kim Thiềm hay Tam Túc Kim Thiềm. "Thiềm" chính là cách gọi của cóc ba chân. Theo truyền thuyết, "Thiềm" có thể phun ra vàng không ngừng, là vượng tài thụy thú, biểu tượng của tiền tài cuồn cuộn. Ngoài ra, Kim Thiềm cũng có thể hóa sát, trừ tà, phòng tiểu nhân.
cóc lam ngọc 1
cóc lam ngọc 1

 

cóc lam ngọc 1


Thiềm thừ còn có tên gọi là Kim Thiềm hay Tam Túc Kim Thiềm. "Thiềm" chính là cách gọi của cóc ba chân. Theo truyền thuyết, "Thiềm" có thể phun ra vàng không ngừng, là vượng tài thụy thú, biểu tượng của tiền tài cuồn cuộn. Ngoài ra, Kim Thiềm cũng có thể hóa sát, trừ tà, phòng tiểu nhân.
I/ Truyền thuyết về Thiềm Thừ
 
Dân gian Trung Quốc tới nay vẫn lưu truyền câu chuyện "Lưu Hải hí Kim Thiềm".
 
Trong "Thần tiên liệt truyện" có kể: Vào thời cổ đại, có một người tên Lưu Hải, là đệ tử nhập môn của bát tiên Lã Động Tân. Người này công lực cao thâm, thích vân du tứ hải, hàng ma trừ yêu. Một ngày nọ, hắn hàng phục được yêu tinh Kim Thiềm đã gây hại cho bách tính nhiều năm, đồng thời chặt đứt một chân của nó, cũng vì thế mà Kim Thiềm chỉ còn lại ba chân. Từ đó về sau, Kim Thiềm thần phục Lưu Hải, nhằm lấy công chuộc tội, nó dùng tuyệt chiêu cắn vàng bạc tài bảo của mình để trợ giúp cho Lưu Hải trong việc tạo phúc thế gian, trợ giúp người nghèo, phát tán tiền tài.
 
Cổ ngữ Trung Hoa có câu "Nguyệt trung hữu thiềm thừ" (Cung trăng có con cóc - 月中有蟾蜍). Trong “Hậu Hán thư – Thiên văn chí” có chú thích rằng: “Nghệ xin Tây Vương Mẫu thuốc bất tử, Nga trộm lấy lên cung trăng”; Hằng Nga nương nhờ cung trăng bởi nơi này có “Thiềm Quang”( 蟾光). Còn trong “Thần thoại Trung Quốc” thì kể rằng Hằng Nga ăn vụng thuốc tiên của chồng, bay lên cung trăng, sau biến thành con cóc. Cũng vì lẽ đó, trong những bức họa cổ vẫn thường xuất hiện hình ảnh một con cóc ba chân nằm trong vòng tròn, đó là biểu tượng cho "Nhật Nguyệt", dụ ý gặp dữ hóa lành.
 
Lấy ngọc tự nhiên điêu khắc thành thiềm thừ sẽ có công dụng trừ độc, đề phòng bệnh tật và những chuyện xui xẻo, hơn nữa còn có thể chiêu tài mà không hề xung khắc với bất kì tuổi nào.
 

cóc lam ngọc 2


Ngoài những ý nghĩa như thường thấy, thực chất, Kim Thiềm còn có một hàm nghĩa khác là “Tiền đồ rộng mở”, bởi lẽ từ xa xưa, người ta thường dùng câu “Bảng vàng đề tên” (蟾宫折桂) để chỉ những người thi đậu tiến sĩ, mà mặt trăng nơi có cóc ở chính là “Cung trăng” (蟾宫). Vậy nếu có bạn bè mới thăng chức hoặc bạn bè có con mới đỗ đạt, kim thiềm sẽ là một lựa chọn tốt để chúc mừng.
 
II/ Công dụng:
 
1/ Vượng tài, tụ tài
 
Đặt Kim Thiềm trong nhà hoặc văn phòng, cửa hàng trợ giúp tài vận cuồn cuộn, đại phú đại quý.
 
2/ Trừ tà, trừ tiểu nhân
 
Kim Thiềm giúp trấn trạch, trừ tà hóa sát, phá giải sự quấy nhiễu của tiểu nhân.
 
Đặt Kim Thiềm ở góc bên trái trên cùng của bàn làm việc giúp hóa giải sự thù ghét đến từ đồng nghiệp.
 
3/ Hóa giải cạnh tranh ở nơi làm việc
 
Nếu là chủ công ty, có thể đặt Kim Thiềm ở hướng chính tây trong văn phòng để hóa giải tranh đấu, thù hằn giữa các nhân viên tại nơi làm việc, giúp gia tăng tinh thần làm việc nhóm, đồng thời trợ giúp tài vận của công ty.
 
III/ Cách sử dụng
 
Người thường thì đặt Kim Thiềm trên nóc két sắt để chiêu tài, giữ lộc. Người làm ăn thì để ngoài cửa hoặc cổng để thu hút tiền tài. Khi bày Kim Thiềm lần đầu phải thành kính, rửa mặt rửa tay, lau sạch sẽ vị trí sẽ bày Kim Thiềm, đồng thời suy nghĩ về nguyện vọng của mình, sau đó có thể đặt Kim Thiềm xuống, khoảng thời gian tốt nhất để bày Kim Thiềm là từ 7-9h sáng.
 
Có hai tạo hình cho Kim Thiềm và hai cách sử dụng tương ứng như sau:
 
1/ Với Kim Thiềm không ngậm tiền:
 
Mỗi sáng phải quay đầu Kim Thiềm ra ngoài để hút tài, đến tối thì quay hướng vào trong phòng, lúc xoay phải hô một câu "Tiên ông Lưu Hải tới!", khi ấy Kim Thiềm nghe chủ nhân đến thì mừng, nó sẽ nhả hết tiền tài mình hút được vào buổi sáng ra.
 
Chú ý không thể quay Kim Thiềm ra chính giữa cửa mà nên để chếch chéo để tránh phạm vào Môn Thần.
 
2/ Với Kim Thiềm ngậm tiền:
 
Ngược lại với Kim Thiềm không ngậm tiền, loại này cần phải quay miệng vào trong nhà hoặc trong công ty, nếu làm ngược lại sẽ khiến Kim Thiềm phun tiền tài ra bên ngoài, không thể mang lại hiệu quả chiêu tài.
 
 
IV/ Chú ý khi bày:
 
Vì là vật chiêu tài nên cách bày Kim Thiềm không thể qua loa, nếu bày sai thì không chỉ mất tác dụng chiêu tài mà còn khiến chủ nhân hao tài, thậm chí là rủi ro. Phải lưu ý một số điểm sau đây:
 
1/ Ngoại trừ người nhà, không nên để người ngoài sờ vào Kim Thiềm, tránh ảnh hưởng tới linh khí.
 
2/ Không đặt Kim Thiềm ở vị trí ngay dưới xà ngang.
 
3/ Không bày Kim Thiềm quay về phía hồ cá, bể cá hoặc ao hồ bởi sẽ khiến "tài hóa thủy" (tiền tài biến thành bọt nước)
 
4/ Không đặt Kim Thiềm đối mặt với tượng Phật, tượng Quan Âm, đồng thời không được đặt Kim Thiềm ở vị trí cao hơn những vị này.
 
5/ Không đặt Kim Thiềm đối diện với nhà vệ sinh hoặc đặt cạnh nhà vệ sinh.
 
V/ Chú ý khi đeo:
 
1. Đeo Kim Thiềm làm trang sức ở cổ thì tốt nhất là để đầu thiềm hướng lên trên nhằm thu hút tiền tài từ trời xuống.
 
2/ Đeo Kim Thiềm trên tay có thể tùy ý, tuy nhiên dân gian có câu "Tay trái tiến tài, tay phải xuất tài", vậy nên để cẩn thận thì nên đeo bên tay trái.
 
3/ Đặt Kim Thiềm trong ô tô có thể hóa sát.
 
4/ Kim Thiềm lấy việc hút tiền tài làm vui, vậy nên đeo Kim Thiềm ra vào những nơi tiền tài cuồn cuộn thì có thể mang lại hiệu quả tốt hơn.
 
VI/ Khai quang
 
Kim Thiềm bày nhà sau khi khai quang sẽ đem lại hiệu quả tụ tài tốt hơn. Vì Tam Túc Kim Thiềm là linh vật, sau khi sinh ra cần hấp thụ tinh hoa vũ trụ trời đất, cũng cần sự gia trì của chư Phật, Bồ Tát để kết duyên với linh khí vũ trụ.
 
VII/ Một số câu hỏi thường gặp
 
1/ Thanh tẩy Kim Thiềm bằng cách nào?
 
Có thể dùng nước sạch để tắm cho Kim Thiềm, với những chất liệu hoặc kích cỡ không thể tắm thì dùng khăn sạch màu trắng để lau. Không được dùng nước bẩn hoặc khăn bẩn, không dùng bột giặt cũng như các chất hóa học để thanh tẩy.
 
2/ Kim Thiềm bị hư hại thì phải làm sao?
 
Không sao cả, đa phần Kim Thiềm hộ chủ, ngăn cản tai họa, vậy nên bạn không cần lo lắng về việc gặp báo ứng hoặc chuyện không may do Kim Thiềm bị hư hại. Nếu Kim Thiềm bị hư hại, bạn chỉ cần chôn xuống đất, trả nó về với tự nhiên là được.
 
3/ Nếu dùng Kim Thiềm làm trang sức đeo cổ, đeo tay thì có thể thay đổi dây đeo không?
 
Có thể đổi, không ảnh hưởng gì cả.
 
4/ Kim Thiềm của tôi bị người khác động vào thì phải làm sao?
 
Người thân thì không sao cả, bạn yêu ai, Kim Thiềm sẽ yêu người đó. Nếu là người ngoài sờ vào thì chỉ cần dùng khăn trắng sạch hoặc nước sạch để thanh tẩy rồi đặt dưới ánh nắng dịu khoảng mười phút là được.

===================================
CÁCH THỨC MUA HÀNG :
👉Mua hàng trực tiếp tại Số 161B Nguyễn Thái Học -Quy Nhơn - Bình Định 
👉 Đặt hàng online bằng cách INBOX hoặc COMMENT - truy cập websiter:
www.mandalanepal.com shop sẽ liên hệ tư vấn,tạo đơn hàng cho bạn 
🚀 Giao hàng toàn quốc thu tiền tại nhà sau 2- 4 ngày
=================================
🎩 MANDALA SHOP
Chuyên cung cấp sỉ lẻ các mặt hàng văn hoá phẩm phật giáo - Pháp khí tôn tượng mật tông nepal. 
🌼
www.mandalanepal.com 
🏠 ĐỊA CHỈ : 106 Tây Sơn - P. Nguyễn Văn Cừ - Quy Nhơn -Bình Định 
☎ Hotline : 0981.078.419
✔ Giờ mở cửa: 9h sáng - 19h30 tối tất cả các ngày trong tuần .

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://mandalanepal.com là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây